Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi ducsilver, 20/12/19.

  1. ducsilver

    ducsilver Thành viên

    Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là gì?
    Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là quá trình tạo ra các sản phẩm cung cấp trải nghiệm có ý nghĩa và có liên quan cho người dùng. Điều này liên quan đến việc thiết kế toàn bộ quá trình mua và tích hợp sản phẩm, bao gồm nhiều khía cạnh của thương hiệu, thiết kế, khả năng sử dụng và chức năng.



    Người thiết kế UX làm những công việc gì?
    Thông thường, một nhà thiết kế UX sẽ tiến hành nghiên cứu người dùng, thiết kế, viết bản sao UX, xác nhận / kiểm tra với người dùng và bán / trình bày giải pháp thiết kế cho doanh nghiệp. Vai trò của nhà thiết kế UX là tiếng nói và nhu cầu của người dùng trong các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp:

    Research – Nghiên cứu người dùng: Là bước nền tảng cho thiết kế. Đây là giai đoạn xác định nhu cầu, vấn đề, hành vi và mục tiêu của người dùng. Thêm vào đó sẽ xác định thông tin về ngành công nghiệp, đối thủ cạnh tranh, tiêu chuẩn, rào cản kỹ thuật và cơ hội của sản phẩm doanh nghiệp.
    Thiết kế: Giải quyết các vấn đề và kết nối với người dùng để cải thiện khả năng sử dụng, khả năng truy cập và sự hài lòng của người dùng.
    Viết bản sao UX: Đó là viết nội dung trên giao diện người dùng để phản ánh tiếng nói của sản phẩm / tổ chức và cũng để giúp điều hướng cho người dùng.
    Validate / Kiểm tra với người dùng: Giúp xác định các vấn đề mà người dùng gặp phải trong quá trình tương tác trong nguyên mẫu thiết kế. Kiểm tra người dùng thường được thực hiện trực tiếp để quan sát hành vi của người dùng. Nó có thể là một phản hồi được nói bằng lời nói hoặc có thể phát hiện ra vấn đề với phản ứng của người dùng.
    Bán / trình bày giải pháp thiết kế cho doanh nghiệp: Đây là phần quan trọng trong công việc của mỗi nhà thiết kế. Nhà thiết kế UX có thể trình bày và tương tác với doanh nghiệp để giải quyết vấn đề đang gặp phải.


    Tại sao phải thiết kế UX?
    Thiết kế UX áp dụng cho mọi sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web
    Thiết kế UX có thể ứng dụng cho mọi sản phẩm, dịch vụ vì được thiết kế có chủ ý và tinh chỉnh phù hợp với người dùng, hiểu được thói quen và các hành động cần thiết trong khi nghiên cứu của nhà thiết kế UX sẽ cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn.

    Tâm lý người dùng áp dụng trong thiết kế UX
    Khi thiết kế web hoặc kiểm tra trang web doanh nghiệp, nhà thiết kế UX sẽ nghiên cứu những tùy chọn của người dùng để xem xét về những điều ảnh hưởng đến tương tác của người dùng trên trang web.

    Tâm lý người dùng được nghiên cứu và áp dụng vào việc thiết kế UX, đó là một điều quan trọng khi doanh nghiệp cần phát triển chiến lược kinh doanh trên website. Hiểu động cơ của khách hàng trong việc tìm kiếm và tương tác với trang web, những hành vi của người dùng sẽ tiết lộ chính xác nhất với cảm xúc của họ trong quá trình này.
    http://bit.ly/35RSa20


    Đây là những gì được đưa vào nghiên cứu UX:

    Khi nào?
    Ở đâu?
    Tại sao?
    Làm sao?
    Người đó là ai?
    Thiết kế UX dự đoán gần như chính xác các nỗi đau/ vấn đề của người dùng web và cung cấp giải pháp, xác định các vấn đề mà khách hàng trang web sẽ cần phải giải quyết và tạo ra giá trị. Làm thế nào để thiết kế trang web hoạt động trơn tru và liền mạch để người dùng đạt được kết quả mong muốn?

    Hãy tưởng tượng rằng khách hàng sau khi hoàn thành nghiên cứu online, họ sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp, nhưng không thể điều hướng trang web để mua hàng vì gặp những vấn đề như: Thiếu hàng trong kho, trục trặc trong quá trình mua hàng hoặc các nút điều hướng không hoạt động…vv.. Khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng, mệt mỏi và sẽ rời đi sau vài lần không thể mua hàng thành công. Vì vậy việc thiết kế UX là để đảm bảo cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

    Thiết kế UX là quá trình nâng cao sự hài lòng của người dùng với sản phẩm bằng cách cải thiện khả năng sử dụng, khả năng truy cập và cảm xúc trong tương tác.



    Thiết kế và chức năng cần phải có trong thiết kế UX
    Các công ty đang nhận ra rằng cả trải nghiệm người dùng trên trang web và dễ dàng truy cập vào các sản phẩm, dịch vụ là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Thiết kế UX của một trang web cần phải hoàn hảo hoặc không có doanh thu. Đó là việc bạn cần phải cân bằng giữa nhu cầu kinh doanh và nhu cầu của người dùng, giữa thẩm mỹ thiết kế hình ảnh và chức năng người dùng.

    Những lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp khi tích hợp UX vào quá trình thiết kế web của bạn là gì?

    Doanh số tăng
    Tăng sự hài lòng của khách hàng
    Giảm thời gian và chi phí phát triển
    Giảm chi phí bảo trì
    Tăng năng suất
    Giảm chi phí đào tạo và hỗ trợ
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng