Ninja Forms: Contact Form plugin miễn phí

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi ducsilver, 22/11/19.

  1. ducsilver

    ducsilver Thành viên

    Bạn đang cần một contact form cho trang web WordPress? Ninja Forms là một trong những contact form plugin miễn phí khá phổ biến, nhưng liệu công cụ này có dễ sử dụng không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết của bọn mình.

    Review Ninja Forms
    Tại sao bạn cần một plugin contact form?
    Mỗi trang web đều cần có form liên hệ nhằm tăng độ tin cậy cho website và giúp người dùng có thể dễ dàng liên hệ với bạn. Hiển thị địa chỉ email trên trang web được đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và dễ bị spam. Do vậy bạn nên sử dụng form liên hệ.

    Tuy nhiên, WordPress không có sẵn trình tạo biểu mẫu.Vì vậy, bạn cần cài đặt plugin để tạo form liên hệ và các form khác.

    Với Ninja Forms, bạn cũng có thể tạo:

    Order forms: Bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ trực tuyến và được thanh toán trước.
    “Request a Quote” forms: Tạo biểu mẫu tùy chỉnh để biết thông tin cần thiết về khách hàng từ đó bạn có thể báo giá cho họ hay ước tính công việc của bạn.
    Subscription/Opt-in forms: Tìm kiếm thêm người đăng ký nhận thông báo bằng cách tạo opt-in form hay thêm tùy chọn “đăng ký” vào các biểu mẫu khác của bạn.
    Surveys: dựa vào dữ liệu người dùng để xây dựng chiến lược cho website bằng cách xây dựng các bản khảo sát trên trang web
    Post submission forms: Cho phép người truy cập thêm bài viết trên blog của họ và chỉnh sửa từ giao diện người dùng trên website của bạn.
    Cách thiết lập Ninja Forms
    Bạn có thể download plugin miễn phí từ website WordPress.org, sau đó cài đặt và kích hoạt plugin. Hãy đọc Hướng dẫn cài đặt plugin WordPress nếu bạn chưa biết cách nhé

    Bước 1: Tạo Form

    Trước hết bạn cần truy cập Forms » Add new.

    Từ đây, bạn sẽ nhìn thấy trình tạo biểu mẫu như ảnh chụp bên dưới. Cột bên trái là danh sách các field mà bạn có thể nhấp chọn để thêm vào form của bạn

    http://bit.ly/2XDDOPJ


    Để tạo một biểu mẫu liên hệ đơn giản, thì bạn cần thêm các field để điền tên, địa chỉ email và thông báo của người dùng.

    Nhấp vào First Name trong tab User Information.


    Tại đây bạn có thể tùy chỉnh label và placeholder text. Bạn cũng có thể thiết lập các tùy chọn để xác thực thông tin của field đó, thêm các lớp CSS tùy chỉnh, v.v.


    Bạn có thể nhấp vào mũi tên ở trên cùng để thu gọn các tùy chọn.

    Đối với mục thông báo, nhấp vào nút Textarea và thay đổi label thành “Message”.

    Hãy chắc chắn là đánh dấu vào “Required” trong Restriction Settings nếu bạn không muốn nhận được email trống từ người dùng.

    Đừng quên thêm nút Submit vào biểu mẫu của bạn! Nó nằm ở bên trái Template Fields. Ninja Forms không tự động thêm nút này.

    Sau khi đã hoàn thành các thao tác trên, hãy nhấp vào một trong các nút Save màu xanh lam ở đầu và cuối biểu mẫu của bạn.


    Sau đó một popup hiện lên yêu cầu bạn nhập tên cho biểu mẫu của bạn.


    Bước 2: Thêm thông báo

    Để nhận được email thông báo khi có người dùng điền vào biểu mẫu bạn cần thực hiện các bước dưới đây:

    Nhấp vào tab Email & Actions rồi chọn Add New.

    Đối với người mới bắt đầu biểu mẫu này có thể không trực quan. Nó sẽ hoạt động như sau:

    Trong Action Name , nhập nội dung gì đó cho internal reference, như “Email Me” hoặc “Email the Team”.
    Trong Type , hãy để ở tùy chọn “Email”. Bạn cũng có thể thêm action để chuyển hướng người dùng hay hiển thị thông báo xác nhận thành công.
    Nhấp vào From Name, các field biểu mẫu của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn. Chọn field “Name” mà bạn đã tạo.
    Trong From Address, để đảm bảo thông báo đến từ địa chỉ email của người dùng thì bạn cần tạo email form . Chọn field “email form” để thiết lập nó.
    Nhập địa chỉ email của bạn (hoặc bất kỳ ai bạn muốn được thông báo) trong field To.
    Nhập tiêu đề email.
    Trong field Email Message, bạn có thể nhấp vào nút Insert All Fields để đảm bảo tất cả thông tin và tin nhắn của người dùng đều có trong thông báo email mà bạn nhận được. Nhất định Email Message phải chứa field “message”, nếu không bạn sẽ nhận được thông báo trắng trơn.
    Nhấp vào Save để lưu lại các cài đặt của bạn.

    Bước 3: Thêm xác nhận cho người dùng

    Theo mặc định, khi một biểu mẫu được gửi, người dùng sẽ không nhận được bất kì thông báo nào.

    Bạn cần thêm tính năng hiển thị thông báo xác nhận thành công hoặc chuyển người dùng đến một trang cụ thể.

    Để thêm tính năng này bạn cần quay lại tab Email & Actions và nhấp vào Add New.

    Đặt tên cho acton của bạn và trong Type chọn “Success Message”.

    Nhập tin nhắn bạn muốn hiển thị trong Message bên dưới.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng