Mitsubishi - Mazda tiếp tục duy trì chiến lược Skyactiv

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi ducand1, 15/10/19.

  1. ducand1

    ducand1 Thành viên

    Mặc dù dòng xe ô tô điện và hybrid đang làm mưa làm gió trên thế giới, Mazda vẫn tin rằng những sản phẩm của mình với công nghệ Skyactiv vẫn có sức cạnh tranh lớn trên thị trường.
    Trong buổi phỏng vấn với trang tin tức ô tô Auto Express, ông Jeff Guyton - giám đốc điều hành của Mazda tại Châu Âu - đã khẳng định rằng những sản phẩm của hãng có thể tăng đáng kể hiệu suất mà không cần đến phương thức điện hóa. Ông chia sẻ rằng: “Tôi cho rằng tới cuối thập kỷ này, những sản phẩm của hãng sẽ tăng chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ít nhất từ 20 đến 30 %”.
    Mitsubishi Triton 2020


    Mazda tiếp tục duy trì chiến lược Skyactiv, bỏ qua xe điện

    Mazda tiếp tục duy trì chiến lược Skyactiv, bỏ qua xe điện
    Theo đó, hãng có thể đạt được chỉ tiêu khí phát thải CO2 95 g/km mà “không cần trang bị động cơ điện”. Đây là một phần trong chiến lược sử dụng công nghệ Skyactiv lâu dài mà Mazda công bố vào năm 2010. Mazda đã từng tự hào tuyên bố rằng: “Không xe điện, không hybrid”.

    Như đã đề cập vào năm 2011, Mazda hy vọng sau khi các hãng xe khác bỏ nhiều công sức nghiên cứu và phát triển công nghệ plug-in và hybrid, các trang thiết bị sẽ rẻ hơn. Nhờ vậy, khi Mazda gia nhập thị trường này, hãng sẽ được hưởng lợi từ giá thành thiết bị thấp. theo thông tin sự kiện xe hơi, có vẻ như Mazda cũng đang bí mật thử nghiệm những phương tiện chạy điện hoàn toàn và sẽ ra mắt mẫu xe Mazda EV trong tương lai.

    Ông Guyton chia sẻ rằng: “Hãng quan tâm tới công nghệ xe điện và sẽ ứng dụng công nghệ này trong tương lai xa. Sẽ phải mất một khoảng thời gian dài trước khi xe điện gia tăng sức hút với thị trường mà không cần đến những chính sách hỗ trợ về thuế”. Hiện tại, mẫu xe hybrid động cơ xăng điện Mazda 3 đã có mặt tại thị trường Nhật với một phần động cơ từ Toyota Prius. Có lẽ tới năm 2025, Mazda có thể ra mắt mẫu Mazda 2 mà dựa trên mẫu xe Leaf.
    Hôm qua (29/3), Ủy ban Thương mại Mỹ đã chính thức khởi kiện Volkswagen vì hành vi gian lận, quảng cáo xe xanh nhưng lại phát thải vượt mức cho phép.
    Volkswagen bị Ủy ban Thương mại Mỹ đâm đơn kiện.
    Mitsubishi Mirage 2020


    Volkswagen bị Ủy ban Thương mại Mỹ đâm đơn kiện
    Mới đây, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã đâm đơn kiện chi nhánh tập đoàn Volkswagen (VW) tại Mỹ vì "treo đầu dê bán thịt chó" quảng cáo xe diesel thân thiện với môi trường nhưng lại phát thải quá mức cho phép. Theo một số nguồn tin tức ô tô, FTC khẳng định người tiêu dùng Mỹ đã bị thiệt hại hàng tỷ USD vì bị lừa dối. Thực tế, hãng xe Đức cũng đã thừa nhận sử dụng các phần mềm gian lận trên 580.000 xe diesel sản xuất từ năm 2009, khiến chúng xả thải cao gấp 40 lần cho phép.

    Trong đơn kiện nộp lên Tòa án tại San Francisco, FTC cho rằng Volkswagen sẽ phải chịu một khoản bồi thường khổng lồ nữa để kết thúc vụ việc.

    Sự kiện ô tô Volkswagen gian lận trong việc đánh giá khí thải bắt đầu nổ ra từ tháng 8/2015. Trong 7 tháng từ thời điểm vụ việc vỡ lở, Volkswagen đã phải chịu hàng loạt búa rìu về pháp lí, bao gồm 500 đơn kiện dân sự từ chính quyền và người dân Mỹ. Cho tới tháng 1/2016, mức án phạt của Volkswagen đã được bộ Tư pháp Hoa Kỳ nâng lên tới 46 tỷ USD.

    Xem thêm: Volkswagen gian lận trong việc đánh giá khí thải
    Mitsubishi Pajero Sport 2020


    Hiện tại, Volkswagen đang bắt đầu phải học cách đàm phán với Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA). Cũng mới trong tuần trước, Thẩm phán Charles Breyer cùng các luật sư và hãng xe Đức đều khẳng định, cuộc đàm phán đang có tiến bộ bởi lẽ Volkswagen đã chấp nhận lên kế hoạch ngân sách để mua lại và trả chi phí sửa chữa các phương tiện gian lận. Trước những biểu hiện tích cực này, hạn chót cho Volkswagen đưa ra biện pháp cho scandal khí thải đã dời sang 21/4.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng