Ngành công nghiệp ô tô sẽ tốn tới 25 tỷ USD cho việc phát triển xe tự hành vào cuối thập kỷ này, trang Automotive News trích dẫn báo cáo từ AlixPartners. Về lâu dài, những tai nạn gần đây với xe Tesla không thể kìm hãm sự phát triển của loại xe này. Lượng chi phí hàng năm dành cho công nghệ này sẽ giúp tạo ra những mẫu xe có thể tăng tốc, lái và phanh một cách tự động, theo báo cáo của AlixPartners. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ chuyên gia tư vấn Dolcera và IHS Automotive để đưa ra kết luận của mình. Trong số 25 tỷ USD đầu tư cho công nghệ xe tự hành, có tới 15 tỷ USD là dành cho việc phát triển hệ thống tránh va chạm và bản đồ định vị điện tử. 10 tỷ USD còn lại sẽ được chi cho hệ thống radar và cảm biến siêu âm. Một công nghệ mới mẻ đặc biệt tăng nhanh mức chi phí phát triển là lidar. Đây là hệ thống sử dụng ánh sáng từ tia laser để theo dõi khoảng cách của các đối tượng. Continental AG, Robert Bosch GmbH, Valeo, Autoliv, Delphi và Denso là một trong những công ty đang nghiên cứu sâu về công nghệ này. Xpander 2020 Công nghệ xe tự hành ngốn 25 tỷ USD vào năm 2020. Công nghệ xe tự hành ngốn 25 tỷ USD vào năm 2020 Theo trang tin Autocar của Anh, hãng xe Ấn Độ Mahindra sẽ là một trong những công ty chi tiêu nhiều nhất cho công nghệ xe tự hành. Mahindra đang có một đội đua xe điện Formula E và cũng đang có kế hoạch phát triển những mẫu xe điện tự hành hàng đầu. Dòng sản phẩm tương tự có thể được mở rộng tới hai thương hiệu Ssangyong và Pininfarina. Đây là những nỗ lực đáng chú ý bởi vì các quan chức chính phủ Ấn Độ gần đây cho biết nước này đang hướng đến mục tiêu có tất cả các loại xe chạy điện sử dụng pin vào năm 2030. Công nghệ xe tự hành tiếp tục là một vấn đề nóng trong bối cảnh xảy ra những sự cố gần đây liên quan đến xe điện Tesla và tính năng Autopilot. Gần đây nhất, một chiếc Model X có thể được trang bị công nghệ Autopilot đã va chạm tại Pennsylvania Turnpike mặc dù người trong xe không bị thương nặng. Nhà chức trách Mỹ cũng đang điều tra vai trò của hệ thống Autopilot trong một vụ tai nạn chết người liên quan đến xe Model S ở Florida vào tháng 5 vừa qua. Toàn thị trường ô tô nước ta tiêu thụ 24.421 xe, giảm 6% so với tháng 5/2016 nhưng tăng 31% so với cùng kỳ 2015. Attrage 2020 Cụ thể, trong tháng 6/2016 vừa qua, doanh số xe du lịch đạt 12.916 xe (giảm 8%); xe thương mại đạt 10.325 chiếc (tăng 0,1%) và xe chuyên dụng là 1.180 chiếc (giảm 30%). Mảng xe lắp ráp trong nước tiêu thụ được 18.014 xe (giảm 6%) và xe nhập khẩu là 6.407 xe (giảm 7% so với tháng 5/2016). Thị trường ô tô Việt giảm nhẹ trong tháng 6/2016. Thị trường ô tô Việt chững lại trong tháng 6/2016 Nếu tính chung 6 tháng đầu năm, toàn thị trường tiêu thụ được 126.800 xe (tăng 31% so với năm ngoái). Cụ thể, doanh số xe ôtô du lịch tăng 24%; xe thương mại tăng 40% và xe chuyên dụng tăng 50% so với cùng kỳ. Các trang tin tức ô tô tính toán rằng, mỗi ngày nước ta mua khoảng 700 xe. VAMA cũng báo cáo, tính chung 2 quý đầu năm, lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước đã tăng 35% và xe nhập khẩu là 22%. Trong tháng vừa rồi, đường đua doanh số dường như là sân chơi riêng của Toyota Việt Nam và Trường Hải. Cụ thể, Thaco cán đích với doanh số bán gấp đôi so với đối thủ Nhật Bản, đạt ngưỡng 9.246 xe bán ra. Thị trường ô tô Việt giảm nhẹ trong tháng 6/2016 2 Được biết, 42,3% thị phần xe nước ta tháng qua là "gà" của Trường Hải. Toyota Việt Nam ngậm ngùi về vị trí á quân với 3.979 xe, giảm 7% so với cùng kỳ tháng trước đó và chiếm 18,2% thị phần VAMA. Outlander 2020 Xem thêm: Nửa đầu năm 2016: Toyota bán ra gần 25.000 xe tại thị trường Việt Nam Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng nhà phân phối xe tháng 6/2016 là Ford Việt Nam với 2.369 chiếc (chiếm 10,8% thị phần), Honda Việt Nam (869 xe), GM Việt Nam (765 chiếc) và Mercedes-Benz Việt Nam (655 chiếc).