đánh bại đối thủ cạnh tranh trên bảng xếp hạng kết quả kiếm tìm

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi Người đưa tin, 12/4/17.

Tags:
  1. Người đưa tin

    Người đưa tin Member

    Bài viết:
    71
    Để đánh bại đối thủ cạnh tranh trên bảng xếp hạng kết quả kiếm tìm, bạn cố định phải hiểu rõ họ đang sử dụng các chiến thuật nào. Sau đây là các bí quyết để tổng hợp lại những phân tách chính xác và đầy đủ về đối thủ cạnh tranh.

    [​IMG]


    Khi khởi đầu thực hiện tối ưu hóa công cụ kiếm tìm (SEO), một trong những điều quan yếu cần làm trước hết đó là bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. hiểu rõ được mình đang đứng đâu giữa rừng đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hoạch định được chiến lược và những chiến thuật cấp thiết để đạt được mục đích SEO cho khách hàng của bạn, đồng thời cho phép bạn tập kết nỗ lực và đặt ra những kì vọng mang tính thực tiễn. Trong ebook về SEO – chuyện thần tiên ở xứ sở nước Úc, tôi có chia sẻ 03 lí do tại sao phân tách này lại cực kì quan trọng có thể quyết định đẳng cấp SEO của bạn.

    1. Trong bước trước tiên của SEO – phân tích

    Từ khóa – việc kiểm tra đối thủ giúp bạn tìm được những từ khoá mà bạn có thể bỏ sót nếu chỉ tư duy từ góc độ khách hàng, hoặc đơn vị của mình. Hơn ai hết, những đối thủ lên Top ở thời điểm bạn khởi đầu thực hành chiến dịch SEO là những “người thành công”. Học hỏi từ họ không bao giờ là một điều thừa thải. Đôi lúc, bạn sẽ tìm được những từ khoá rất hot và hay chỉ bằng việc phân tích đối thủ của mình.

    2. Mỗi trang web đều có một số điểm SEO nhất mực, từ 1 đến 100.

    Nhưng bạn liệu có cần đạt 100 điểm SEO khi đối thủ lớn nhất của bạn chỉ đạt 69 điểm? Đó ắt hẳn là một công tác tốn công sức mà thực tế, bạn chỉ cần 70 điểm để có thể leo lên Top một phương pháp dễ dàng trong tương lai. SEO là một trò chơi mà bạn không cần phải được cao điểm để giành chiến thắng. Bạn chỉ cần là người có số điểm cao nhất – không còn biện pháp nào khác, bạn phải tìm ra ai à người đang giữ số điểm cao nhất đó.

    3. Một trong những rào cản khiến nhiều đơn vị e dè đầu tư cho SEO chính là vì thời kì sinh lợi của SEO khá lâu.

    Trong bước Reach, có thể nói, SEO và Content Marketing chính là 2 chiến thuật dài hơi nhất để mang lại traffic cho website của bạn. Chính do vậy, nhiều đơn vị đã sử dụng các dịch vụ Ttăng rank SEO cấp tốc – SEO lên top trong 1 đến 2 tháng.

    Tôi có thể khẳng định với bạn – Một người làm SEO thực sự, sẽ không bao giờ hứa với bạn về thời gian lên top nếu chưa xem qua các đối thủ của bạn trên kết quả tìm kiếm! Đây chính là lí do thứ 3 bạn phải phân tách đối thủ của mình trước khi thực hiện SEO 1 dự án. Bạn sẽ hiểu rõ khả năng từ khóa bạn có thể lên top là trong thời gian bao lâu. Tôi muốn nhấn mạnh, lên top ở đây tức là sẽ không cần phải giữ thứ hạng hàng tháng nữa. Một khi từ khóa đã đạt top tìm kiếm, bạn chỉ cần rung đùi mà bán hàng thôi.


    Vậy chúng ta nên khởi đầu từ đâu?

    Sau đây là những câu hỏi bạn nên hỏi trước khi thực hiện phân tích. Ai là những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của bạn? Cái gì đã mang lại kết quả cho họ mà bạn không làm? Khi nào thì họ tung ra nội dung của mình? Họ sẽ chia sẻ nội dung của mình ở đâu? tại sao họ lại làm như thế? Họ làm như
    Thế bằng cách nào? Tất cả những câu hỏi này cần được trả lời một biện pháp am hiểu, bởi lẽ câu giải đáp sẽ là động lực trong chiến lược tối ưu hóa của bạn. Không ai phủ định việc tổng hợp lại các phân Tích về đối thủ cạnh tranh có thể rất phức tạp và tiêu tốn hàng đống thời gian của bạn. Nhưng đừng lo lắng, chỉ cần làm theo những bước dưới đây, việc phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


    1. Hãy bắt đầu từ mục tiêu của bạn khi thực hành 1 dự án SEO!


    Hãy bắt đầu từ mục tiêu của bạn. phương tiện đánh giá ăn nhập trong việc phân tích bất kì đối thủ

    cạnh tranh nào chính là việc phương tiện đó giúp bạn có được những cái nhìn xác thực về khả năng
    Đạt được những mục đích chính đề ra của doanh nghiệp. thí dụ như bạn nhắm tới việc thu thập thêm nhiều

    email của khách hàng tiềm năng, gia tăng độ nhận biết thương hiệu, bán hàng hoặc bất kì mục đích
    Nào. Hãy luôn nhớ rằng: thành công SEO sẽ phải đo lường được.


    2 Xác định đối thủ cạnh tranh

    Khi bạn phân tách đối thủ cạnh tranh, bạn đang dùng kính lúp để soi vào những website đang xếp hạng trên những từ khóa mà doanh nghiệp của bạn đang muốn nhắm tới.

    Ghi chú: Lời khuyên của tôi là hạn chế danh sách những từ khóa này đến dưới 10 từ khóa (lưu ý: nếu bạn kinh doanh Ecommerce và có rất nhiều loại sản phẩm, dịch vụ cần phải SEO, tôi khuyên bạn hãy khởi đầu với những loại sản phẩm, dịch vụ thế mạnh của bạn, thay vì làm phân tách tất cả). Trong khi mọi người đang muốn đưa vào bảng xếp hạng những cụm từ khóa trên Google càng nhiều càng hiệu quả thì việc hoàn tất bản phân tách đối thủ cạnh tranh đúng thời hạn có thể mang lại sự dị biệt giữa thành công và thất bại.



    [​IMG]


    Hãy nhớ rằng các trang được Index sẽ chỉ tương tác đến việc cập nhật website của Googlebot chứ không phải việc xếp hạng SEO. Số lượng bài viết cũng như như số lượng đường dẫn chưa chắc đã đảm bảo cho việc xếp ở thứ hạng cao. Bạn có thể cập nhật 300 bài một tháng nhưng chỉ đạt được 100,000 lượt truy hỏi cập một năm. trái lại, chỉ với 15 bài viết mỗi tháng nhưng bạn có thể đạt được con số 500,000 lượt truy hỏi cập mỗi năm. Điều đó phụ thuộc vào khả năng SEO của bạn hiệu quả đến đâu. Đừng hoảng sợ nếu đối thủ của bạn có số trang được Index gấp 10 lần bạn!



    4 Nhìn xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang cấu trúc Trang Web như thế nào

    Có rất nhiều công cụ audit onpage có thể sử dụng (bạn có thể google từ khóa “on page audit” để tìm cho mình một công cụ phù hợp) - trong hình là ví dụ của http://www.seoptimer.com/.

    [​IMG]


    Buzzsumo cho phép bạn phân tích được những bài viết mới nhất và quyến rũ nhất dựa trên 1 chủ đề cụ thể.

    [​IMG]




    3. Tiếp theo là kiểm tra địa điểm của các website trỏ về trang đích của đối thủ.


    Bạn có thể dễ dàng nhận ra những trang web ở những nước không tương tác đang xây dựng backlink cho đối thủ của mình - hẳn là một điều không thường ngày tí nào.

    chung cuộc, để phân tích sâu hơn, bạn có thể trực tiếp vào 1 số đường link trong báo cáo chi tiết của SEO Spy Glass. Đây là lúc bạn vừa soi, vừa học hỏi được những nguồn backlink hay của

    đối thủ.

    SEO Spyglass là một dụng cụ phân tích Backlink khá toàn diện của SEO Powersuite. Báo Cáo 360 độ - kết hợp tất cả những điều này lại với nhau Bằng phương pháp kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn và giảm nhẹ dựa trên điểm mạnh của họ (đồng thời tránh những điểm yếu của họ), một sách lược đúng đắn sẽ giúp dự án tiếp theo của bạn xếp vị trí dẫn đầu trong SERPs. Đừng bao giờ ngại đào sâu vào hang thỏ. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên về những gì bạn tìm thấy.

    Xem thêm nhiều bài viết hay về seo, marketing online khác tại blog của tôi: luuanh.com
     

    Các file đính kèm:

  2. sinhvien

    sinhvien New Member

    Bài viết:
    1
    chào anh chị. cảm ơn anh đã chia sẻ bài viết vừa rồi. em đang seo cho trang web về in màu giá rẻ. Hiện từ khóa cũng lên top rồi
     
    Last edited by a moderator: 25/4/17 lúc 11:55