Công nghệ self-checkout mang lại thay đổi mạnh mẽ của ngành bán lẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi radiantglobal, 3/10/19.

  1. radiantglobal

    radiantglobal Thành viên

    Khi đến check in tại sân bay hiện nay, một số sân bay đã trang bị máy kiosk tự check in cho khách hàng, hay ở một số cửa hàng khách hàng mua hàng và tự quét sản phẩm trên máy và tự thanh toán mà không cần sự giúp đỡ của nhân viên bán hàng...Những hình ảnh đó đang dần trở nên quen thuộc trong những năm gần đây, mang đến sự lan rộng của công nghệ self-checkout trên toàn cầu. Do đó các chuyên gia đã dự đoán: Thị trường tự thanh toán bán lẻ, bán hàng tự động self-checkout toàn cầu dự kiến sẽ tăng 10,3% mỗi năm cho đến năm 2024.

    Công nghệ lý tưởng cho người tiêu dùng bận rộn

    Bạn sẽ không bất ngờ với dự đoán tăng trưởng cao này nếu bạn xem xét những xu hướng tiêu dùng lớn nhất hiện nay.

    1. DIY (Do-It-Your)

    DIY-Tự làm đã trở thành tiêu chuẩn cho người tiêu dùng ngày nay. Từ việc tự quét một túi hành lý tại sân bay, đến đặt dịch vụ mát xa, điều trị và các cuộc hẹn y tế trực tuyến, đến tự quản lý tài chính cá nhân trên các ứng dụng điện thoại, xu hướng DIY đã lan rộng đến hầu hết các khía cạnh của cuộc sống. Ở mọi lứa tuổi, giới tính và địa lý. Không chỉ vậy: nhiều người hiện nay thích tương tác với máy móc hơn là với con người. Một khảo sát người tiêu dùng gần đây của SOTI cho thấy có tới 66% người mua hàng thích sử dụng công nghệ tự phục vụ hơn là phải hỏi nhân viên bán hàng.

    Gần đây McDonald đã quyết định triển khai các máy bán hàng POS kiosks (ki-ốt) tự phục vụ, nơi mọi người có thể đặt bữa ăn bằng màn hình, tại tất cả 14.000 địa điểm tại Hoa Kỳ. Ông lớn QSR đã thử nghiệm các máy POS này trong các nhà hàng được chọn và nhận thấy rằng doanh số bán của máy bán hàng tự động luôn cao hơn so với tại các điểm thanh toán có nhân viên . Nguyên nhân? Có khả năng là con người ta thích đối diện với một cỗ máy (không phán xét), thay vì một nhân viên, đang nhận lệnh.

    2. Cuộc sống vội vã

    Ngày nay, người tiêu dùng có cuộc sống bận rộn và không có thời gian để lãng phí. Họ đã quen với việc có được những gì họ muốn (từ thông tin liên lạc đến sản phẩm) ngay lập tức, chỉ với một cú nhấp chuột. Và khi họ mua sắm tại cửa hàng, họ mong muốn làm điều đó theo tốc độ của riêng họ. Họ có thể muốn dành thời gian của họ để chọn ra các mặt hàng - nhưng một khi họ đã hoàn thành, họ muốn tăng tốc thanh toán và nhanh chóng ra về. Theo khảo sát của Box Technologies và Intel tại Anh, 90% người mua hàng chủ động tránh các cửa hàng phải xếp hàng dài dể thanh toán. 70% thậm chí cho biết họ có thể không quay lại cửa hàng với hàng dài!

    Vì các máy bán hàng POS tự thanh toán có xu hướng nhỏ gọn hơn so với các máy tính truyền thống, chuyển sang công nghệ này có nghĩa là các nhà bán lẻ có thể thay thế một thiết bị cần có người vận hành thành hệ thống tự thanh toán. Đó là một cách thông minh để giảm thiểu xếp hàng dài mà không phải tăng không gian bán lẻ. Ngay cả khi người mua hàng có thể mất nhiều thời gian hơn để quét sản phẩm so với nhân viên, các nhà bán lẻ đã thực hiện công nghệ này cho biết máy bán hàng pos tự động có hàng xếp ngắn hơn và cho thấy nhiều giao dịch hơn mỗi giờ trên một mét vuông.

    3. Giỏ siêu thị nhỏ hơn

    Trên toàn cầu, người tiêu dùng ghé qua siêu thị nhiều lần mỗi tuần và chỉ mua một vài mặt hàng mỗi lần. Theo nghiên cứu toàn cầu được thực hiện bởi Dunnhumby, ngày nay, hơn 60% giỏ siêu thị chứa sáu mặt hàng hoặc ít hơn. Xu hướng có thể nhìn thấy trên toàn cầu: các lượt sử dụng giỏ nhỏ trong các siêu thị được dự đoán sẽ tăng 3% mỗi năm ở châu Á, 7,5% ở châu Âu và 11% ở châu Mỹ Latinh.


    Các giỏ nhỏ hơn là lý tưởng cho các máy tự kiểm tra, vì chúng đã được chứng minh là mang lại sự tiết kiệm thời gian cao nhất khi các giỏ từ 10 món trở xuống.

    4. Tăng chi phí lao động

    Theo Wells Fargo, ba ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chi phí lao động tăng cao là chăm sóc sức khỏe, tài chính và bán lẻ. Để duy trì doanh thu lành mạnh mà không tăng giá - điều không nên làm trong thời đại của Amazon - cần có giải pháp thay thế. Đó là nơi mà các máy bán hàng pos tự động xuất hiện. Trong một bán hàng truyền thống, bạn cần một nhân viên đứng từ đầu đến cuối, nhưng với các máy bán hàng tự động POS, một nhân viên có thể giám sát nhiều máy tính cùng một lúc. Đó chưa phải là tất cả. Với bán hàng thông thường, một nhân viên phải có mặt ở quầy thanh tóan kể cả khi không có khách hàng, phòng trường hợp có khách đến. Với việc tự kiểm tra tại chỗ, ở đó, bạn không cần phải lãng phí thời gian của nhân viên. Nhân viên đó có thể sử dụng giờ thấp điểm để nhận sản phẩm, đặt lại kệ hoặc tư vấn cho khách hàng. Và nếu bất cứ ai cần kiểm tra nhanh, máy luôn hoạt động.
    [​IMG]
    Máy bán hàng POS Toshiba TCxWave có thể "biến hình" thành kiosk hoặc hệ thống self-service
    Các doanh nghiệp ngày nay, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ, cần nhanh chóng thay đổi hệ thống quản lý bán hàng của doanh nghiệp, kịp thời bắt kịp xu hướng tiêu dùng của thời đại, nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị, giữ chân người tiêu dùng.
    Nếu như doanh nghiệp của bạn còn đang băn khoăn đi tìm giải pháp bán hàng phù hợp thì có thể liên hệ với Radiant Global để được tư vấn, hỗ trợ về phần mềm bán hàng cũng như thiết bị bán hàng thích hợp.
    Thông tin liên hệ:
    ĐT: (84-28) 3818 1866 - 0903803810
    Website: radiantglobal.com.vn
    Email: sales@radiantglobal.com.vn
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng