Chia sẻ phương pháp đơn giản để có giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi Ninhdx, 8/2/20.

  1. Ninhdx

    Ninhdx Thành viên

    Một trong những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp tới sức khỏe đấy là giấc ngủ của bạn. Một giấc ngủ ngon và trọn vẹn không chỉ giúp bạn được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn là cách để bạn tận hưởng cuộc sống.

    Vậy làm thế nào để có được giấc ngủ ngon hơn? Hãy cùng tìm hiểu cách để có giấc ngủ ngon và trọn vẹn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

    Giấc ngủ ngon với thời gian toàn bộ

    Đối với đầy đủ chúng ta, lúc ngủ không đủ giấc sẽ là nguyên do trực tiếp gây ra hàng loạt những vấn đề nan giải trong đời sống sinh hoạt thường ngày: béo phì, suy giảm trí nhớ, mỏi mệt, thiếu khả năng quy tụ, hay cáu giận, bệnh tiểu đường, thay đổi chức năng hormone…; đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ, thì thiếu ngủ là cơn ác mộng của sắc đẹp lúc da xuất hiện nhiều nếp nhăn và sạm, khuân mặt thiếu nhựa sống, già nhanh hơn so với tuổi, tác động đến quá trình giảm cân và vóc dáng…

    Bởi thế, tùy theo đội tuổi của mỗi người mà sẽ có thời gian ngủ khác nhau. Dưới đây là con số cụ thể để bạn tham chiếu: 0-3 tháng (14-17 giờ); 4-11 tháng (12-15 giờ); 1-2 tuổi (11-14 giờ); 3-5 tuổi (10-13 giờ); 6-13 tuổi (9-11 giờ); 14-17 tuổi ( 8-10 giờ); 18-25 năm (7-9 giờ); 26-64 tuổi (7-9 giờ); trên 65 tuổi (7-8 giờ).

    Cách để có giấc ngủ ngon hơn

    Theo chúng tôi được biết, để ngủ đúng phương pháp, mọi người hãy hình thành dần các thói quen sinh hoạt dưới đây:

    [​IMG]

    Đầu tiên, chúng ta cần duy trì thời gian biểu cho giấc ngủ với nhịp điệu đều đặn hàng ngày. Hãy phấn đấu bỏ ra 15 – 30 phút nghỉ trưa trước lúc khởi đầu vào giờ làm việc buổi chiều. Nếu ngủ trưa, bạn sẽ thấy đầu óc sáng suốt, tinh thần thoải mái và hiệu suất làm việc cũng tăng lên.

    Thứ hai, đừng để những căng thẳng, mệt nhọc, bực bội hay khó chịu còn có khả năng đeo bám bạn đến tận vào giấc ngủ. Cố gắng không sử dụng máy tính, điện thoại hay các thiết bị điện tử trước giờ ngủ khoảng 30 phút. Nếu bạn sử dụng các công cụ này thì việc đi vào giấc ngủ sẽ khó khăn và lâu hơn đấy.

    Ngoài ra, chúng ta có thể tập các bài thể dục hay vận động nhẹ nhàng để giải phóng chất endorphin – giúp cải thiện đáng kể tâm trạng, giảm căng thẳng thần kinh, lo lắng, buồn phiền, cũng sẽ giúp bạn đi ngủ thuận tiện hơn nhiều.

    Cuối cùng, hãy cố gắng giảm thiểu sử dụng những chất hoặc sản phẩm đựng chất kích thích như: đồ uống có ga, cồn, nicotin, caffeine… Bởi các chất này sẽ gây ra ức chế cho những dây tâm thần, là trở ngại vật cho giấc ngủ. Nếu muốn sử dụng những sản phẩm hay chất này thì nên dùng vào ban ngày thay vì vào buổi tối.

    Ngủ sạch là nhân tố không nên bỏ qua

    Ngủ sạch là định nghĩa mà mới lúc nghe lần đầu nhiều người sẽ không hiểu rõ là gì. Thật ra rất đơn giản, sạch ở đây là chỉ không gian phòng ngủ cùng những vật dụng trong phòng luôn luôn không chứa bụi bẩn, hương thơm dịu nhẹ của hoa cỏ, không có âm thanh ồn ào và quá nhiều ánh sáng mặt trời hay đèn điện và những trang bị điện tử.

    Một căn phòng sạch đẹp, có một vài chậu hoa, không ồn ào và ánh sáng mờ ảo chính là không gian lí tưởng cho một giấc ngon và sâu.

    Xem thêm:
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng