Cách quảng bá trực tuyến khi bạn là người hướng nội toàn diện

Thảo luận trong 'Brands and Start-up' bắt đầu bởi Hoang Trương Sơn, 7/4/19.

  1. Hoang Trương Sơn

    Hoang Trương Sơn Thành viên mới

    Thế giới thiết kế dường như ủng hộ những người phát triển sự hiện diện mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng điều gì xảy ra khi bạn là một nhà thiết kế hướng nội, tránh xa việc tự quảng cáo?

    Tôi đã luôn im lặng. Ở trường, tôi hầu như không giơ tay, không phải vì tôi không biết câu trả lời, mà vì tôi không muốn mọi người quay lại nhìn tôi khi tôi nói.

    Nó vẫn xảy ra đôi khi, sự vội vã của các dây thần kinh và cảm giác lo lắng đi kèm là trung tâm của sự chú ý. Mặc dù tôi chưa bao giờ thực sự phải làm, tôi đã thực hiện mọi loại thử nghiệm Myers-Briggs để xác nhận những gì tôi đã biết: Tôi là một người hướng nội.

    Đối với tôi, trở thành một người hướng nội không tốt hơn hoặc tồi tệ hơn là một người hướng ngoại; điều đó chỉ có nghĩa là tôi tương tác với thế giới theo cách đòi hỏi nhiều năng lượng hơn và đòi hỏi tôi phải dành thời gian một mình để nạp năng lượng.

    Điều đó nói rằng, nếu có một điều thách thức bản thân hướng nội của tôi, thì đó là tự quảng cáo. Là một nhà thiết kế, tôi luôn biết tầm quan trọng của khả năng hiển thị và khám phá, nhưng ý tưởng phải phát triển sự hiện diện trực tuyến luôn khiến tôi chùn bước. Làm thế nào tôi có thể nói về công việc của mình, chứ đừng nói đến bản thân mình khi tôi không muốn sự chú ý?

    Trước khi tôi bắt đầu, thế giới thiết kế trực tuyến thường cảm thấy như một cuộc thi phổ biến về lượt thích. Bây giờ, năm năm sau tweet đầu tiên của tôi, tôi thấy phương tiện truyền thông xã hội là nơi để xây dựng các kết nối có ý nghĩa với những người khác.

    Đây là những gì tôi đã học được suốt quá trinh..

    ***

    Hãy kén chọn về các nền tảng của bạn

    Nghiên cứu các nền tảng trực tuyến khác nhau là bước đầu tiên để tìm ra cách tôi muốn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Tôi đọc các bài báo, tạo tài khoản và thử một số nền tảng để xem những gì cộng hưởng nhất.

    Tôi đã tạo một tài khoản Instagram công khai và sau hai tuần, tôi nhận ra nó không hoạt động. Tôi liên tục cảm thấy áp lực khi đăng bức ảnh hoàn hảo và bắt đầu căng thẳng về mọi hình ảnh. Câu hỏi tôi cảm thấy hữu ích nhất để tự hỏi mình là: Tôi có cảm thấy kiệt sức hay bị truyền cảm hứng sau khi tương tác ở đây không? Câu hỏi Nếu câu trả lời là ráo riết, thì căng thẳng, hay bị lo lắng, khi đó tôi biết nó không phải dành cho tôi. Tôi cũng ghi nhớ; cộng đồng tương tác với nhau như thế nào? Có một bộ quy tắc ứng xử? Nội dung theo định dạng nào? Tất cả đều quan trọng đối với tôi.

    Trong khi tôi vẫn ngại nhận được quá nhiều sự chú ý, tôi biết rằng việc chia sẻ quan điểm và cách kể chuyện của tôi rất quan trọng và có thể truyền cảm hứng cho người khác làm điều tương tự.
    Sau khi dùng thử và sai sót, tôi quyết định một tài khoản Twitter công khai sẽ là cách tốt nhất để tôi mở rộng ra thế giới truyền thông xã hội. Định dạng ngắn, hình ảnh tối thiểu và blog vi mô đã hấp dẫn tôi. Có tài khoản công khai này sẽ cho phép người khác tìm thấy nội dung của tôi bằng cách tìm kiếm. Tôi đặc biệt thích rằng tôi có thể theo dõi những người khác trong và ngoài lĩnh vực thiết kế và đóng góp cho các cuộc hội thoại về nhiều chủ đề khác nhau.

    Tìm kiếm các tương tác có ý nghĩa

    Cố gắng xác định bản thân thông qua phần nhỏ này của internet có thể rất mệt mỏi và gần như không thể, vì vậy tôi đăng bài như một cách để tìm hiểu người khác và cho người khác biết về tôi. Trở thành một nhà thiết kế với sự hiện diện trực tuyến tích cực không chỉ đơn thuần là trưng bày danh mục đầu tư của tôi. Đó là một cách để thể hiện sở thích, tính cách và hiểu biết của tôi, thường chỉ xuất hiện trong người.

    Ngay cả bây giờ tôi liên tục quản lý và suy nghĩ về những người tôi theo dõi và tại sao. Khi làm như vậy, tôi nhận thấy rằng tôi có thể xây dựng các cuộc trò chuyện xung quanh các chủ đề mà tôi đam mê và tò mò. Điều này tạo ra cộng đồng. Bạn tôi Joelle và tôi đã gặp nhau theo cách này; chúng tôi đã gửi email và gặp gỡ trực tiếp sau khi liên tục chồng chéo trong các cuộc trò chuyện sâu sắc về giáo dục và thiếu cơ hội cho các nhà thiết kế trẻ từ những nền tảng chưa được trình bày. Những gì có thể đã bắt đầu với một nhận xét đơn giản hoặc một nhận xét ngắn gọn, theo thời gian, cho phép tôi xây dựng một tình bạn và cộng đồng xung quanh lợi ích và nguyên nhân chung.

    Xem mỗi chia sẻ là một cơ hội để dạy hoặc học

    Viết ra những suy nghĩ của tôi một cách công khai tốn rất nhiều năng lượng – và thậm chí bây giờ điều này thật thú vị và đáng sợ đối với tôi. Mặc dù tôi vẫn ngại nhận được quá nhiều sự chú ý, tôi biết rằng việc chia sẻ quan điểm và tường thuật của tôi là quan trọng và có thể truyền cảm hứng cho người khác làm điều tương tự. Làm thế nào để tôi quản lý hai cảm giác đối nghịch nhau? Rất chậm. Tôi ít lo lắng về việc thích trực tuyến và tập trung vào những gì tôi có thể học và chia sẻ. Tôi thể hiện bản thân thông qua các tweet hài hước thể hiện khiếu hài hước của tôi. Tôi nói về âm nhạc và viết lách, và những điều mà tôi tham gia vì tôi tự hào về nó và tin vào tác động của nó. Tôi đăng bài về typography đơn giản vì nó làm tôi hạnh phúc. Tôi nghĩ về việc chia sẻ như một hành động học tập can đảm bởi vì tôi vượt qua sự nhút nhát của mình để kết nối với mọi người trong khi học hỏi từ những người khác.

    Ban đầu tôi [nghĩ] rằng các bài đăng của tôi thật nhàm chán vì không ai thích chúng hoặc vì những người khác không theo dõi tôi. Sau đó tôi buông tay, nhớ rằng tôi đăng bài để vượt qua sự nhút nhát của mình và chia sẻ nhiều hơn về bản thân.
    Đừng lo lắng khi bạn không nhìn thấy những thứ bạn nghĩ bạn sẽ làm

    Quản lý những kỳ vọng về những gì xảy ra sau khi bạn có một tài khoản trực tuyến là rất quan trọng. Phải mất thời gian để người khác tìm hiểu về bạn và tìm thấy những sở thích chung của bạn. Những điều này cũng thay đổi theo thời gian. Ban đầu tôi vật lộn với điều này, nghĩ rằng bài viết của mình thật nhàm chán vì không ai thích chúng hoặc vì những người khác không theo dõi tôi. Sau đó tôi buông tay, nhớ rằng tôi đăng bài để vượt qua sự nhút nhát của mình và chia sẻ nhiều hơn về bản thân.

    Cam kết là quan trọng, nhưng không phải xảy ra với mỗi bài đăng. Nếu bạn muốn mở rộng bài đăng của mình và trò chuyện với người khác, hãy tìm một tốc độ phù hợp với bạn. Có những lúc tôi tham gia trên Twitter hàng ngày; lần khác tôi ngoại tuyến hoặc một người quan sát. Bạn quyết định. Không muốn trả lời mọi bình luận ngay lập tức? Hãy quay lại với nó khi bạn đã sẵn sàng. Đặt giới hạn cho bản thân và làm theo chúng để thiết lập sự cân bằng lành mạnh.

    Như tôi luôn nói với bản thân mình: giọng nói của tôi có thể không to nhất, nhưng nó cũng quan trọng không kém. Đó là giọng nói nhút nhát, hướng nội; giọng Afro-Latina; giọng nói thích đọc và bị kích thích về kiểu chữ. Tôi vẫn có thể là người thực sự, hướng nội của mình trực tuyến và chia sẻ nhiều hoặc ít như tôi muốn với những người khác trong cộng đồng trực tuyến, mà không phải cạnh tranh để có lượt thích.

    Nguồn: gibrand.net
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. thuybottle

    thuybottle Thành viên mới

    Người hướng nội :)