QUY TRÌNH CHUẨN SEO OFFPAGE 1.MẠNG XÃ HỘI Cách đi: Link bài viết chứa từ khóa: yêu cầu phải có bài viết có unique >70%. Lưu ý: Các tiêu chí của bài viết đi link trên mạng xã hội theo chuẩn của bài viết đi link. Dạng chia sẻ bài viết kéo traffic, không cần bài viết mới. Chia sẻ đường dẫn của bài viết trên mạng xã hội kèm với một đoạn mô tả ngắn (khoảng 30 – 50 chữ) về bài viết. 2.PROFILE CÁ NHÂN Cách đi: Chèn đường link trong profile. Đường dẫn dùng để chèn sẽ phụ thuộc vào chiến dịch ở từng thời điểm hoặc theo chỉ đạo của cấp trên. Tiêu chí lọc diễn đàn: · DA > 20 · Linkout < 100 · Tuổi domain >= 2014 · Index >= 5.000 Yêu cầu thêm: · Submit link · Share mạng xã hội. 3.CHỮ KÝ TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN Cách đi: Chèn 3 link (1 link về danh mục chính, 1 link về danh mục phụ và 1 link về trang chủ) vào phần chữ ký của tài khoản cá nhân. Hàng ngày, tương tác với các bài viết khác trong diễn đàn. Lưu ý: Một số diễn đàn yêu cầu đăng một số lượng bài nhất định trước khi cho phép chèn chữ ký. Tiêu chí lọc diễn đàn: · DA > 20 · Linkout < 100 · Tuổi domain >= 2014 · Index >= 5.000 4.ĐI LINK TRÊN DIỄN ĐÀN Cách làm: Sử dụng các bài viết đã được chuẩn bị theo chuẩn bài viết đi link để đăng tải lên các diễn đàn đã được chọn. Lưu ý: · Đăng bài viết đúng chuyên mục để tránh bị khóa tài khoản. · Một số diễn đàn giới hạn số lượng link được chèn trong bài viết nên số lượng link có thể điều chỉnh để phù hợp với quy định của diễn đàn. · Chèn tối đa 3 link. · 1 bài viết chỉ đi từ 3-5 diễn đàn, thay đổi tiêu đề, hình ảnh trên mỗi trang. Tiêu chí lọc diễn đàn: · DA > 20 · Linkout < 100 · Tuổi domain >= 2014 · Index >= 5.000 5.LINK VIDEO Cách làm: Sử dụng các mạng video lớn như Youtube, Dailymotion, Vimeo để tạo các kênh và đăng tải video có chèn link ở phần mô tả. 6.TRAO ĐỔI LIÊN KẾT Tiêu chí chọn website để trao đổi liên kết: · Google index > 1.000 · Tuổi đời trên 2 năm · Alexa < 10.000.000 · Liên kết trong trang dưới 100. · Liên kết ra ngoài không quá 50. · DA > 10 Các dạng có thể làm: · Trao đổi text link trên cột bên hoặc chân trang. · Trao đổi link trong bài viết (bài viết theo chuẩn bài viết đi link và đăng trong chuyên mục cùng chủ đề). 7.XÂY DỰNG HỆ THÔNG WEBSITE VỆ TINH Mô hình 1: Mô hình kim tự tháp Xây dựng và liên các website với nhau theo mô hình kim tự tháp (Pyramid) với website chính nằm tại đỉnh. Mô tả mô hình phân cấp: · Tầng 1: Site chính đang làm SEO · Tầng 2: Các website vệ tinh 2.0 (xây dựng bằng blogspot, wordpress, tumblr, Joomla, Weebly, Jimdo, ….) được xây dựng với các bài viết chất lượng và không spam. · Tầng 3: Các mạng xã hội, các diễn đàn, … Cách làm: Các website tại tầng 3 trỏ liên kết về tầng 2 và không trỏ trực tiếp về site chính. Các website thuộc tầng 2 có liên kết về site chính và không trỏ ngược lại tầng 3. Ví dụ: Site chính là site A, trong tầng 2 có site B, trong tầng 3 có site C. Ta sẽ đặt liên kết từ site C về site B nhưng không đặt về site A. Trên site B, đặt liên kết về site A nhưng không đặt liên kết về site C. Lưu ý: Đối với các diễn đàn chất lượng, có thể trở link trực tiếp về site chính mà không cần trỏ qua các site vệ tinh 2.0. Mô hình 2: Liên kết hình bánh xe Phân loại: Cấp 1: Website chính là website nằm tại tâm của vòng tròn. Cấp 2: Các website vệ tinh/ diễn đàn/website trao đổi liên kết. Mô tả chung: Mỗi website cấp 2 có 1 liên kết với 1 website cấp 2 khác và 1 liên kết với trang chính. Ví dụ: Site A có 1 liên kết với site B và 1 liên kết với site chính Z. MỘT SỐ LƯU Ý KHI XÂY DỰNG LIÊN KẾT NGOÀI · Không dùng các bài viết đã được đăng tải trên trang khác. · Không spam các bài viết với số lượng lớn. · Không sử dụng các phần mềm hỗ trợ xây dựng liên kết và lưu lượng truy cập. · Không sử dụng “xào nấu” nội dung. · Không đi link ồ ạt và không quá hạn mức đặt ra.