6 xu hướng SEO website năm 2018

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi websitedanang, 15/6/18.

  1. websitedanang

    websitedanang Thành viên mới

    Không quan trọng nếu đó là bữa ăn gia đình; một chuyến đi đến trung tâm mua sắm địa phương của bạn hoặc một kỳ nghỉ dài chờ đợi, lập kế hoạch trước luôn là một ý tưởng tốt. Và lập kế hoạch chiến lược tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của bạn không khác gì. Nhưng mọi thứ thay đổi nhanh trên World Wide Web. Những người khổng lồ Internet như Google và Facebook có thói quen di chuyển các cột ngửa giống như mọi người đã định cư để xem các trò chơi, làm cho nó khó để theo kịp với sự phát triển mới nhất của SEO.

    Đây là lý do tại sao việc xác định và thực hiện các xu hướng hiện tại và sắp tới trong lĩnh vực SEO là rất quan trọng. Vì vậy, để làm cho mọi việc dễ dàng hơn chút nào.

    Năm 2017 đã kết thúc và bây giờ chúng ta cần tìm hiểu những kĩ thuật, xu hướng seo web năm 2018 mới nhất trong bài viết mà website.danang.vn giới thiệu dưới đây:

    1. Tìm kiếm bằng giọng nói

    Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói hay còn gọi là Voice search này mở ra một cơ hội lớn cho tất cả chúng ta và cho chúng ta thấy rằng nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn là cách tìm kiếm truyền thống hiện tại.

    Theo thống kê từ Google 1 trong số 5 lượt tìm kiếm đã đến từ tìm kiếm bằng giọng nói.

    Điều này dường như đã là thị trường tìm kiếm thay đổi và hy vọng sẽ có một cuộc cách mạng lớn với tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2018.

    Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói thay vì chúng ta sẽ gõ kí tự và trỏ về các liên kết được Google liệt kê ra thì chúng ta sẽ sử dụng những câu hỏi thực tế. Nói cách khác, bạn sẽ cần phải bắt đầu tối ưu hoá các trang web cho các “từ khóa thoại” mới này. Hình ảnh các từ khóa đuôi dài, ngoại trừ với phần đầu có một trong sáu dạng(5W1H) khác nhau (“ai”, “cái gì”, “ở đâu”, “khi nào”, “tại sao”, “làm thế nào”) và phía đuôi cong như một câu hỏi dấu. Đó là những từ khóa thoại.

    2. Tìm kiếm bằng hình ảnh và video


    Tìm kiếm bằng kênh hình ảnh và video lúc nào củng có một sự thú vị riêng. Các công ty công nghệ lớn bao gồm Bing, Pinterest và Google đã đầu tư vào những công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh hoặc video mạnh mẽ nhằm tận dụng xu hướng mới này tối đa nhất.

    Do sự phổ biến ngày càng tăng của các trang truyền thông xã hội . Hình ảnh và video củng nhận được sự phản hồi tích cực thông qua các lượt like và share trên nhiều diển đàn củng như các trang website.

    Một chiến lược seo tốt năn 2018 cần phải được chuẩn bị thật kỉ và đầu tư về mặt nội dung củng như hình ảnh và video thật chất lượng. Bởi những hình ảnh chất lượng và phong phú nó sẽ thu hút người dùng.

    Bằng cách nào đó chúng ta có thể thay đổi thói quen tìm kiếm hằng ngày của người dùng thay vì tìm kiếm các đường link các trang website.

    Khi mà mức độ canh tranh của các doanh nghiệp ngày càng lớn thì vẩn có nhiều công ty chưa khai thác triệt để tìm kiếm bằng hình ảnh thành công. Trọng khi muốn đẩy mạnh thương hiệu thì cần phải tập trung vào nội dung hình ảnh và videochất lượng.

    4. Xây dựng nội dung có chất lượng hướng tới người dùng

    Trong bộn bề cuộc sống ngày nay. Mọi người ai củng muốn đọc những bài viết, những chia sẽ thú vị và chất lượng chứ không ai lại muốn bỏ thời gian ra đọc những nội dung buồn chán, thiếu ý nghĩa và dài dòng.

    Để làm được điều này bạn nên tìm hiểu thật kỹ nội dung muốn truyền tải tới người dùng. Chọn lọc thật kỹ lưỡng những nội dung đăng tải lên website. Một trang website có nội dung tốt luôn được Google ưu ái hơn nhất và nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ người dùng.

    5. Các trích đoạn nổi bật và những câu trả lời nhanh

    Sự phổ biến rất rõ và gần đây nhất là những trang website có những đoạn trích ngắn những câu hỏi mô tả tới đặc tính người dùng tạo cho họ tính tò mò. Muốn đọc tiếp hết những nội dung truyền tải đó.

    Việc giành được một đoạn trích dẫn nổi bật trong tìm kiếm đòi hỏi phải một sự giữa nhiều yếu tố cụ thể, mở ra SEO vượt ra khỏi cách truyền thống để lên top Google.

    Một điều thú vị để tập trung vào trong năm tới chính là sự tối ưu hóa các đoạn trích bằng tìm kiếm giọng nói (voice search). Sự kết hợp giữa hai xu hướng thịnh hành này trong thị trường tìm kiếm có thể tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho những công ty để được hiển thị

    Do đó các công ty, doanh nghiệp cần tối ưu hóa nhiều hơn về mặt nội dung để hiển thị ở

    Google’s Answer Box (hộp câu trả lời của Google) là một loại trích dẫn nhằm để trả lời nhanh chóng và tạo được sức hấp dẫn cho người đọc.

    6. Sử dụng Google maps

    Không chỉ đơn giản là website. Giờ đây việc seo Google maps củng được các doanh nghiệp chú tâm và phát triển rộng rãi bằng cách đưa địa chỉ doanh nghiệp của mình lên vị trí cao nhất trên bản đồ. Google maps giống như một mỏ đất vàng của seo mà chưa được khai thác nhiều.

    Seo local là một xu hướng phát triển tốt trong tương lai. Bởi nó có thể chiếm những vị trí tốt hoặc vị trí top đầu của từ khóa tìm kiếm.

    Lợi ích mà seo local mang lại cho chúng ta:
    • Tăng độ phủ cho Website và thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp
    • Tăng tỷ lệ tiếp cận và hiển thị tới người dùng thông qua vị trí tìm kiếm trên google
    • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhanh chóng
    • Lan truyền thông tin và sản phẩm của doanh nghiệp về địa chỉ và mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp
    Có vẻ năm 2018 là một năm đánh dấu nhiều bước chuyển của seo. Kỹ thuật seo truyền thống vẩn luôn có hiệu quả nhưng một số xu hướng seo đang phát triển hiện nay là thay đổi thực tiển tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm

    Điều hữu ích nhất chúng ta cần phải biết đó không phải là vị trí xếp hạng hay là lên top mà chúng ta cần phải hướng tới người dùng của mình nhiều hơn. Tăng cường lượng truy cập vào website nhằm chuyển đổi tốt hơn.

     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Kevin Lâm

    Kevin Lâm Thành viên mới

    Bài viết của bác nói seo thoại, vậy thì trong bài viết mình cần phải có những câu thoại trả lời nhanh hay sao bác nhỉ, còn seo google map hình như chỉ dùng khi nào mà người ta search tên công ty thôi hay sao ạ, cái này mình chưa nắm lắm